• PRECAST FACTORY
  • SANSIRI LOGO
    sansiri logo, โลโก้แสนสิริ
  • GLOBAL TREND
  • FINANCE
    วางแผนยื่นภาษี ฉบับคนมีคู่...สมรส
  • ZERO DROPOUT
    ZERO DROPOUT เด็กทุกคนต้องได้เรียน

LATEST BLOG

LATEST BLOG
national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจ

ประโยคฮีลใจ เติมพลังบวกให้ตัวเอง

แม้ในวันที่คุณรู้สึกเหนื่อยล้า หรือวันที่โลกไม่ได้สดใส หากเราพูดกับตัวเองด้วยพลังบวก ให้กำลังใจตัวเอง ไม่ว่าต้องเจอกับเรื่องใดก็ตาม เราจะผ่านมันไปได้เสมอด้วยตัวของเราเอง ทุกวันที่ 24 มกราคม ของทุกปี ถือว่าเป็นวันฮีลใจอีกวันหนึ่ง เพราะเป็นวันชมเชยแห่งชาติ (National Compliment Day) ถึงแม้ที่มาของวันชมเชยแห่งชาติจะไม่แน่ชัดเท่าไหร่นัก แต่การมีอยู่ของวันนี้ก็เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าการชมเชยเพื่อนมนุษย์คนอื่นหรือแม้กับตัวเราเอง เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างพลังงานดีๆ ให้กับทุกคน แสนสิริจึงรวบรวมคำพูดสร้างพลังบวก

Green Cloud Computing

Green Cloud Computing จัดเก็บเพื่อโลก

ทุกคนรู้จัก Green Cloud Computing กันไหม และสงสัยไหมว่าคืออะไร? Green Cloud Computing คือ บริการทางด้านไอทีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยผ่านการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต องค์กรทั่วโลกได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจึงต้องการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันบริษัททางด้านซอฟต์แวร์หลายแห่ง ได้หันมาสนใจเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ด้วยการขับเคลื่อนการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลโดยใช้พลังงานหมุนเวียนทดแทนอย่างพลังงานลมหรือพลังงานแสงอาทิตย์ หากถามว่าการใช้ซอฟต์แวร์ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร? คำตอบคือการใช้ซอฟต์แวร์ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรง แต่การใช้พลังงานมากเกินไปส่งผลให้เกิดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์จากการใช้พลังงาน

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Living Guides

View All
MentalLife-Feature

พลังวิเศษของการท่องเที่ยวเพื่อการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

“การท่องเที่ยวเป็นการเยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า” ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์แล้ว บางคนอาจเดินทางกลับบ้านหรือบางคนอาจเดินทางท่องเที่ยว เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากทำให้หลายคนได้หยุดพักอย่างชื่นฉ่ำหัวใจหลังจากเหนื่อยกับการทำงานมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อกลับไปชาร์จแบตร่างกายและจิตใจของตัวเองให้กลับมามีพลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอีกครั้ง การท่องเที่ยวเป็นอีกวิธีที่ทรงพลังที่ช่วยฮีลใจของเราและยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกหมดไฟ หรือรู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต ลองพาตัวเองออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือท่องเที่ยวไกลๆสัก 1 ทริป แค่ออกจากบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าจะทำให้คุณกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้งค่ะ วันนี้ Mental Life by

family

“ครอบครัว” อาจเป็นใครก็ได้ ที่ทำให้เราอบอุ่นหัวใจ

“ครอบครัวอาจเป็นใครก็ได้ที่ทำให้เราอบอุ่นหัวใจ” เข้าสู่เดือนเมษากันแล้วนะคะทุกคน เดือนนี้ทุกคนต้องแฮปปี้กันแน่นอน เพราะมีวันหยุดยาวเยอะมาก เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เดือนที่คนส่วนมากจะเดินทางกลับบ้านไปใช้เวลาอันแสนวิเศษอยู่กับครอบครัวและทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเล่นน้ำสงกรานต์ สังสรรค์ เดินทางท่องเที่ยวหรือกลับไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายคนที่คุณรักกันค่ะ วันนี้ Mental Life by Chanisara อยากชวนทุกคนย้อนคิดถึงความหมายของ “ครอบครัว”ที่ทำให้คุณอบอุ่นหัวใจกันค่ะ “ครอบครัว” สำหรับ “คุณ” คืออะไร

self care

Self-Care “ดูแลตัวเอง” เรื่องง่ายๆ ที่หลายคนมองข้าม

“ เพราะการดูแลตัวเอง คือ สิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม” คุณดูแลใส่ใจตัวเองครั้งสุดท้ายเมื่อไรกันบ้างคะ? จำได้กันไหมเอ่ย การดูแลตัวเองไม่ใช่เพียงแค่ดูแลสุขภาพร่างกายเพียงอย่างเดียวนะ แต่รวมไปถึงการดูแลทางด้านจิตใจ อารมณ์ สังคม สิ่งแวดล้อม ความคิด ศาสนา การเงิน ซึ่งล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลตัวเองทั้งสิ้น  ใน 5 ปีที่ผ่านมาผลสำรวจจาก Google Trands

LIFESTYLE

View All

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ช่วงสงกรานต์ฉบับคนไม่ชอบเปียก

หยุดยาวนี้เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือยังคะ? ใครยังไม่มีแพลนในใจและอยากเที่ยวแบบไม่ต้องเดินทางไกล อยู่ใกล้ๆ แค่ในกรุงเทพฯ ฟังทางนี้! หากใครเป็นคนไม่ชอบเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากใช้เวลาไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือ คุณแฟน วันนี้ Sansiri blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับทุกสายมาให้เพื่อนๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นสายชมธรรมชาติ สายคาเฟ่ สายคนรักทะเล สายผจญภัย

ไหว้พระขอพร รับปีใหม่

7 แหล่ง ขอพรรับต้นปี 2567 เสริมความปัง

มาเสริมความปัง ปี 2567 ปีแห่งความมั่งมี ด้วยการทำบุญไหว้พระขอพรกัน  ต้อนรับปีมังกรนี้ เราอยากขอชวนทุกคนไปทำบุญไหว้พระเสริมสิริมงคลให้ตัวเองกันหน่อย จะได้มีแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิตวันนี้เรารวบรวม 7 แหล่งขอพรรับต้นปีสุดปัง! ประจำปี 2567  มีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละที่นั้นศักดิ์สิทธิ์มากๆ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย! วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง

เหตุผลที่ทำให้คน “ตกหลุมรัก”

ทุกคนคิดว่าการตกหลุมรักใครสักคนมีเหตุผลไหม?  หลายคนมักพูดกันว่าการตกหลุมรักใครสักคนหาเหตุผลไม่ได้  เพราะ “รักก็คือรัก” แต่ไม่ว่ายังไงความรักก็เป็นสิ่งมหัศจรรย์และพิเศษว่าไหม เพราะความรักทำให้เรามีความสุข โลกสดใส และมีแรงใจในการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน เราเชื่อว่าหลายคนคงเคยตกหลุมรักใครบางคน บางคนอาจใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีในการตกหลุมรัก แต่บางคนต้องใช้เวลาเพื่อศึกษาเรียนรู้ซึ่งกันและกันกว่าจะตกหลุมรัก แล้วทุกคนเคยสงสัยไหม ว่าทำไมเราถึงตกหลุมรักใครบางคนได้ เราจะพามาหาคำตอบของกันตกหลุมรักกัน อาการของคนตกหลุมรักเป็นยังไง เมื่ออยู่ใกล้คนที่แอบชอบบางคนจะมีอาการใจเต้นเร็ว ตื่นเต้น เหงื่อออก หรือม้วนท้อง

Property Insight

View All

จากเศษวัสดุก่อสร้าง สู่กระถางต้นไม้รักษ์โลก

การจัดการของเสียในพื้นที่ก่อสร้างของแสนสิริ เราทำมากกว่าการคัดแยก เพราะเรานำไปจัดการอย่างถูกวิธี เราให้ความสำคัญกับการนำของเสียที่ยังสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำหรือทำประโยชน์ต่อได้ อย่างเศษคอนกรีตมวลเบา (Q-CON) แสนสิริร่วมมือกับ SCG นำเศษคอนกรีตมวลเบาเหลือทิ้งจากการก่อสร้าง ส่งต่อไปยังชุมชนบางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับการอบรมเรื่องการแปรรูปผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ ใส่ความคิดสร้างสรรค์ ผลิตเป็นสินค้าดีไซน์สวยงามอย่างกระถางต้นไม้ นอกจากจะช่วยลดขยะในพื้นที่ก่อสร้างของแสนสิริเองแล้ว ยังสามารถนำกระถางต้นไม้แปรรูปนี้ กลับมาใช้เป็นวัสดุตกแต่งภายในโครงการได้อีกด้วย รวมถึงช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้เสริมให้กับชุมชนไปอีกทาง

westgate community

เวสต์เกต คอมมูนิตี้ : ฤดูเปลี่ยนแปลง แต่ความสุขไม่เคยเปลี่ยนไป

ไม่ว่าช่วงเวลาใด หรือช่วงฤดูไหน ก็สัมผัสความสุขได้เต็มเปี่ยม จะดีแค่ไหนถ้าได้ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นที่ที่ทุกมิติให้ความร่มรื่น ให้บรรยากาศที่สร้างความแปลกใหม่ ให้ทุกคนจอยกับกิจกรรมที่ชอบ และให้สิ่งที่ใช่ที่คุณเป็นคนเลือกเองได้ มาสำรวจความสุขกันได้ที่ “เวสต์เกต คอมมูนิตี้” ที่แม้ชีวิตแต่ละคนจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร แต่แสนสิริพร้อมให้ความสุขไม่เคยเปลี่ยนไปเสมอ The Seasonal Valley: ใจฟูกับ 3 ฤดู ในหนึ่งคอมมูนิตี้ บรรยากาศที่แตกต่าง

sansiri logo, โลโก้แสนสิริ

รู้กันหรือยัง? แสนสิริเปลี่ยน Logo แล้วนะ

แสนสิริเปลี่ยนไป!? มีอะไรที่แสนสิริเปลี่ยนไปกันนะ หลายคนอาจจะไม่ได้สังเกตหรือยังไม่เห็นบางอย่างของเราที่เปลี่ยนไป วันนี้แสนสิริขอพาทุกคนไปตามดูกันว่า อะไรกันนะ ที่เปลี่ยนไป ถ้าพร้อมแล้วก็เลสต์โก! อันดับแรก ลองเสิร์ชก่อน อะไรกันนะของแสนสิริที่เปลี่ยนไป ถ้านึกไม่ออก ลองถามเฮียคนนี้ดีกว่า อยากรู้อะไรก็ต้องถามเฮียเค้าคนนี้ “อากู๋”! เริ่มจะเอ๊ะ เริ่มเห็นความแตกต่าง หลังจากเสิร์ชถามอากู๋แล้ว ก็กดค้นหาเลย หลายๆ คนคงมีคำถามว่า

ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ เพื่อเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทย

ZERO DROPOUT เด็กทุกคนต้องได้เรียน

ZERO DROPOUT เด็กทุกคนต้องได้เรียน เด็กหลุดระบบการศึกษา ปัญหาที่ต้องช่วยกันให้เป็น “ศูนย์”

Social & Culture

Mercedes-Benz Places in Miami เมื่อเจ้าแห่งรถหรู ลุยอสังหาฯ

เพื่อนๆ หลายคนคงรู้จักแบรนด์รถยนต์สุดหรูสัญชาติเยอรมันอย่าง Mercedes-Benz กันอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่รู้หรือไม่ว่า Mercedes-Benz เขาไม่ได้ทำแค่รถยนต์เท่านั้น ปัจจุบันยังบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ทำที่พักอาศัยสุดหรูอีกด้วย ซึ่งเขาว่ากันว่าการดีไซน์อาคารของ Mercedes-Benz มีความเป็นเอกลักษณ์ สวยงามและหรูหราเป็นอย่างมาก วันนี้ Sansiri blog จะมาเล่าให้ฟัง cr. miami.mercedesbenzplaces Mercedes-Benz เปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรก

เพราะ เธอ = เธอ Her Equality International Women’s day 2024

เพราะรณรงค์เพื่อสิทธิและความเท่าเทียมยังคงดำเนินต่อไป ไม่ว่าจะกี่ยุคสมัยตราบใดที่ยังมีการกีดกันในสายอาชีพ การคุกคามและใช้ความรุนแรง สวัสดิการและค่าแรงที่ไม่เป็นธรรมในหลายๆ เคสที่เกิดขึ้น เพราะเป็นผู้หญิงหรือมีเพศสภาพที่แตกต่างกัน ทำให้กลายเป็นเหตุอันชอบธรรมที่จะทำอะไรก็ได้ เช่นนั้นหรือ? ย้อนไปมองในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ผู้หญิง ทรานส์ หรือเพศที่ถูกกดขี่ต่างก็ต่อสู้เพื่อสิทธิที่ควรได้รับและพิสูจน์ตัวเองหนักไม่แพ้ใครเลย จวบจน 2024 แล้ว ต้องบอกว่าหลายๆ สิ่งที่ถูกกรุยทางไว้ก็เห็นผลแล้ว แต่ก็ยังมีบางสิ่ง ขนบ นอร์ม ต่างๆ

สำนักงานใหม่ทันสมัยรักษ์โลก บนสถานีรถไฟเก่าแก่ ของ Google

ล่าสุดบริษัท Google ได้เปิดตัวสำนักงานใหม่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา แอบได้ยินมาว่าตึกนี้มีความทันสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และยังมีความสำคัญในประวัติศาสตร์อีกด้วย ตึกนี้มีความพิเศษยังไงและประวัติศาสตร์จะน่าสนใจขนาดไหน Sansiri blog จะมาเล่าให้ฟังกัน สำนักงานใหม่ล่าสุดของ Google ตั้งอยู่ในย่านแมนฮัตตัน เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานีรถไฟที่เก่าแก่ในช่วงทศวรรษ

PropTech

View All

Camp Site Story EP.1 HOUSE HACKS เคล็ดลับสร้างบ้าน สร้างยังไงให้ขยะเป็น ศูนย์*

HOUSE HACKS เคล็ดลับการสร้างบ้านแบบแสนสิริ​ สร้างยังไง ให้เหลือขยะเป็นศูนย์ วันนี้เราชวนคุณมาติดตามเรื่องราวสนุกๆ ตอนพิเศษ เรื่องเล่าจากแคมป์ก่อสร้าง ประเดิม EP 1 ด้วยกันนะคะ ว่าแนวคิด หรือเคล็ดลับอะไรกัน ที่ทำให้แคมป์ก่อสร้างของแสนสิริ มีขยะเป็น *0 ได้ แล้วมันจะยากง่ายแค่ไหนมารับชมกันค่ะ *0

อาสาพาทัวร์โรงงานแสนสิริ ตอนที่ 3 : เซฟโซน เซฟใจ เซฟอะไรได้บ้าง เมื่อเรามีโรงงาน?

อาสาพาทัวร์ EP. ใหม่! เซฟโซน เซฟใจ เซฟอะไรได้บ้าง เมื่อเรามีโรงงานแสนสิริ? ครั้งก่อนเราพาคุณทัวร์โรงงาน เพื่อทำความรู้จักขั้นตอน เครื่องมืออุปกรณ์ และบรรยากาศในโรงงานกันไปแล้ว วันนี้เรามีอีกมุมที่น่าสนใจ ว่าการที่แสนสิริมีโรงงาน Precast Factory แบบนี้ ในฝั่งของผู้อยู่อาศัย หรือลูกบ้านที่น่ารักของเรา จะได้เซฟอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง มาฟังเรื่องราวที่น่าสนใจกัน

how to organize files

7 Tips ง่ายๆ จัดระเบียบไฟล์ในคอมพิวเตอร์

ทุกคนเคยปวดหัวกับการค้นหาไฟล์ในคอมพิวเตอร์ไหม ไฟล์เยอะเกินหาเท่าไรก็หาไม่เจอ หรือจำไม่ได้เราเซฟงานชื่ออะไร หรือมีหลายดาร์ฟเกินไป วันจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม วันทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ เราจึงรวบรวมวิธีการจัดระเบียบไฟล์ในคอมพิวเตอร์ มาฝากกันไปดูกันเลย สำรองข้อมูลไว้บน Cloud หรือ Harddisk  ก่อนจะจัดระเบียบไฟล์ในคอมพิวเตอร์ ควรทำการสำรองข้อมูลในคอมพิวเตอร์ไว้บน Cloud หรือ Harddisk ก่อน

Videos

Videos
View All Videos
อยู่บ้านหรือคอนโด ก็ปลูกผักสวนครัวได้ : Prop Hack EP. 15

อยู่บ้านหรือคอนโด ก็ปลูกผักสวนครัวได้ : Prop Hack EP. 15

ใครว่าปลูกผักไว้ทานเองเป็นเรื่องยาก? ในยุคที่ทุกคนต้องหันมาดูแลสุขภาพกันอย่างจริงจัง เราจัดทริคดีดี มาฝาก นั่นก็คือ “การปลูกผักสวนครัวไว้ทานเอง”

สนามเด็กเล่น ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ : Prop Hack EP. 14

สนามเด็กเล่น ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ : Prop Hack EP. 14

สนามเด็กเล่น ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ : Prop Hack EP. 14 สำหรับคุณพ่อคุณแม่ พัฒนาการของลูกรัก เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงอายุ 1-5 ปีแรก ที่เป็นช่วงของการเสริมสร้างพัฒนาการ เพื่อให้ลูกเติบโตได้อย่างแข็งแรงและสมบูรณ์ที่สุด EP นี้เราเลยขอเอาใจคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็ก นำสาระดี ๆ เกี่ยวกับสนามเด็กเล่น

ซื้อคอนโดตอนไหนดี? พรีเซล หรือ พร้อมอยู่ - The Finance เชี่ยว EP. 14

ซื้อคอนโดตอนไหนดี? พรีเซล หรือ พร้อมอยู่ : The Finance เชี่ยว EP. 14

ซื้อคอนโดตอนไหนดี? พรีเซล หรือ พร้อมอยู่ เคยสงสัยไหมว่า ทำไมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมถึงมีทั้งช่วงพรีเซลและหลังจากสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ แล้วทั้งสองอย่างมีความแตกต่างและข้อดียังไงบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้